มันคือรายได้มหาศาลที่หายไปจากประเทศเรา

ถ้าจะมาพูดถึงเรื่องธุรกิจจริงๆจังๆ นะ ขอย้ำว่าธรุกิจแบบเพรียวๆเลย พวกคุณประเทศไทยก็คิดผิดเช่นกัน เพราะว่าถ้าเรื่องของธุรกิจแล้ว บุหรี่ไฟฟ้าจะกลายเป็นธุรกิจที่ทำร่ายได้ให้ทั้งกับคนทั้งประเทศ แล้วก็เป็นรายได้กับประเทศได้เองเลยด้วย

ลองมาดูความเป็นไปได้กัน การที่บุหรี่ไฟฟ้านั้นกำลังเป็นสิ่งที่คนทั้งโลกต้องการ แต่ประเทศเราปิดกั้น สรุปคือรายได้ไม่ก่อกำเนิดกับตั้งคนในประเทศและตัวประเทศ

ถ้าเกิดเราทำให้มันถูกกฏหมายแล้ว คนในประเทศสามารถรับมาขายหรือเป็นตัวแทน หรือจะเป็นโมเดลธุรกิจอะไรก็แล้วแต่ ก็เป็นการสร้างรายได้ให้กับคนในประเทศ ประเทศก็กินภาษีไป เพียงแค่นี้เอง แต่กลับอ้างความปลอดภัย ในขณะที่บุหรี่มวนยังขายอยู่เนี่ยนะ ช่างทำอะไรที่เห็นได้ชัดจริงๆว่า เป็นเรื่องของเส้นสายทางธุรกิจ

ในหลายๆประเทศทั่วโลก แม้แต่ดาราเซเลปต่างๆ ก็ได้ปรับตัวมาใช้บุหรี่ไฟฟ้ากันหมดแล้ว แล้วเขาก็ใช้กันเป็นเรื่องปกติ ไม่เห็นจะมีอะไรเสียหาย แล้วพวกข่าวที่เข้ามาที่ไทยว่าบุหรี่ไฟฟ้าทำให้คนป่วยเป็นนู้นนี่ ที่ไปเอามาจากเหล่าเคสของต่างประเทศ บอกเลยว่าเห็นแล้วตกใจ แล้วก็อยากรู้สืบหา สรุปใช่มันเป็นเพราะบุหรี่ไฟฟ้า

แต่ไม่ใช่เพราะมันเป็นนำยาสกัดอเองจากกัญชา แล้วทำกันไม่ดีไง บางเคสทำเป็นน้ำยาเสพติดกันเลยทีเดียว แล้วพาเป็นข่าวเข้ามาที่ไทย กลับตัดข้อพิพากเรื่องน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าไป แล้วก็เหมารวมเป็นเรื่องของบุหรี่ไฟฟ้าทั้งหมดทั้งมวล เป็นไงล่ะ ร้ายนักนะ เจ้าพวกอยากจะโจมตีนัก ในประเทศอื่นให้สิทธิในการเลือกทางเดินของนักสูบเองว่าจะเลือกทางเดินไหน

ทุกคนถ้าทำได้เขาเลิกแล้ว ถ้าเลิกไม่ได้พยายามเลิก บุหรี่ไฟฟ้าก็เป็นสิ่งที่ดี แล้วถ้าไม่อยากเลิกแต่อยากจะได้สุขภาพที่เสียน้อยกว่าสูบบุหรี่มวน เขาก็เลือกได้ แต่ไทยเราตัดทุกย่างทิ้ง การสูบบุหรี่ไฟฟ้ากลายเป็นโทษผิดกฏหมายที่เป็นช่องทางทำเงินให้ตำรวจ รวมทั้งทำให้ผู้ผลิตและผู้นำเขาบุหรี่มวนรายใหญ่นั้นกลายเป็นผู้ผูกขาดในตลาด

เงินจำนวนมหาศาล แม้แต่เรื่องของบุหรี่ไฟฟ้า เป็นวงจรที่ไม่ได้ยากอะไร คนไทยเก่งสามารถออกแบบและสร้างแบรนด์ตัวเองส่งออกได้ด้วยซ้ำไป แต่กลับตัดโอกาสนื้ทิ้งไปเสียแล้ว แล้วรู้ไหม ตอนนี้ถ้าอนุญาตให้ถูกกฏหมายก็เรียกได้ว่าเสียโอกาสไปอย่างมากมายแล้ว หมดโอกาสโกยเงินเป็นกอบเป็นกำ แต่ยังทันสำหรับการเป็นรายได้ทั่วไปสำหรับประชาชน เพราะฉะนั้นถ้าห่วงธุรกิจจริงๆ ก็วางแผนทำมันให้ดีกับบุหรี่ไฟฟ้านี้ รับรองช่วยคนในประเทศได้แน่ๆ

 

สนับสนุนโดย    แทงหวย